• Hệ thống Anh ngữ Hanex - 85 Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP Vũng Tàu
  • 0357 656 956

Chứng Chỉ Cambridge Được Công Nhận Và Sử Dụng Để Xét Tuyển Đại Học

Đăng bởi hanexenglish@gmail.com Ngày đăng: 24/04/2024

Chứng chỉ Cambridge không chỉ khẳng định trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế mà còn là "chìa khóa vàng" mở ra cánh cửa cơ hội và phát triển tương lai cho những ai sở hữu. Tương tự như IELTS, hiện nay nhiều trường đại học tại Việt Nam  đã chấp nhận xét tuyển thông qua chứng chỉ Cambridge. Cùng VN720 tìm hiểu xem những trường đại học nào đã sử dụng chứng chỉ này để xét tuyển đại học nhé!

Thông Tin Về Chứng Chỉ Cambridge Được Xét Tuyển Đại Học

Chứng chỉ Cambridge là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ được nhiều trường đại học uy tín trên thế giới chấp nhận để xét tuyển. Theo thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT, về việc học sinh khi đạt chứng chỉ PET trở lên sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPTQG môn tiếng Anh. Cụ thể, các chứng chỉ được công nhận bao gồm PET, FCE, CAE và CPE. 

Tùy vào yêu cầu đầu vào của từng trường, sinh viên có thể nộp một trong các chứng chỉ trên khi nộp hồ sơ xét tuyển. Thậm chí, với một số trường Đại Học, học sinh sở hữu chứng chỉ Cambridge còn có thể được tuyển thẳng khi đạt đủ điều kiện.

xét tuyển đại học bằng chứng chỉ Cambridge

Xét tuyển đại học bằng chứng chỉ Cambridge - VN720 Vũng Tàu

Một số trường Đại Học công nhận chứng chỉ Cambridge để xét tuyển có thể kể đến như:

  1. Đại học Bách Khoa Hà Nội
  2. Đại học Ngoại Thương
  3. Trường Đại học Phenikaa
  4. Đại học FPT
  5. Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  6. Đại học Công Nghệ Thông Tin - ĐHQG TP.HCM
  7. Đại học Kinh Tế – Luật Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  8. Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng
  9. Đại học Sư Phạm, Đại học Huế (DHS)
  10. Đại học Y Dược Thái Nguyên
  11. Đại học VinUni
  12. Đại học Nguyễn Tất Thành
  13. Đại học Tôn Đức Thắng
  14. Học viện Ngoại Giao
  15. Đại học Thương Mại 
  16. Đại học Kinh tế Quốc dân
  17. Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh
  18. Đại học Ngoại thương
  19. Đại Mở TP Hồ Chí Minh
  20. Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP HCM
  21. Đại học Kinh Tế Luật – Đại học Quốc gia TP HCM
  22. Học viện Báo chí & Tuyên truyền

     .....

Như vậy với những thông tin trên cùng với việc chứng chỉ Cambridge có hiệu lực vĩnh viễn, quý phụ huynh đã có thể chắc chắn tấm vé vào đại học cho con ngay từ khi con học cấp một.

Lợi Ích Của Việc Sở Hữu Chứng Chỉ Cambridge

xét tuyển đại học bằng chứng chỉ CambridgeHọc viên đạt thành tích cao chứng chỉ PET tại Hanex - VN720 Vũng Tàu

Ngoài việc được sử dụng để xét tuyển Đại Học, chứng chỉ quốc tế này còn có những ưu thế vượt trôi để giúp con định hình tương lai tươi sáng như: 
  1. Nâng cao cơ hội trúng tuyển tại các trường đại học danh tiếng: Với chứng chỉ Cambridge, học viên có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ của các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước.
  2. Khẳng định trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế: Chứng chỉ Cambridge được thừa nhận rộng rãi và đánh giá khách quan bởi các chuyên gia từ hơn 150 quốc gia trên thế giới.
  3. Tạo lợi thế cạnh tranh trong môi trường học tập và làm việc ngày càng toàn cầu hóa: Người sở hữu chứng chỉ Cambridge có thể giao tiếp và làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế, khi được rèn luyện để sử dụng cả 4 kỹ năng.
  4. Chuẩn bị tốt hành trang để du học: Chứng chỉ này giúp học viên nâng cao khả năng nhận học bổng du học từ các trường trên thế giới.
  5. Được miễn các môn ngoại ngữ tại nhiều trường đại học: Nhiều trường đại học miễn giảm các môn học ngoại ngữ cho sinh viên có chứng chỉ Cambridge.

Kết Luận

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, chứng chỉ Cambridge không chỉ là cơ hội mở ra con đường đại học mơ ước mà còn là bệ phóng để học sinh phát triển toàn diện, thành công trong tương lai. 

Hãy đầu tư cho con em mình một nền tảng kiến thức quý giá này, bằng cách đăng ký cho con tham gia học tập và thi chứng chỉ Cambridge tại VN720 Vũng Tàu để có lộ trình ôn luyện hiệu quả nhất. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ định hướng và hỗ trợ tối đa để học sinh đạt điểm cao.